Bộ Công Thương cho hay với việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, số chủng loại xăng dầu có thể sẽ tăng gấp 3 lần. Yếu tố này gây gian khổ cho tổ chức và người dùng.
Bộ Công Thương vừa có báo cáo về tình hình khai triển lộ trình vận dụng tiêu chuẩn khí thải của oto, xe máy thi hành quyết định 49 của Thủ tướng.
Theo quyết định này, từ 1/1/2017, các loại siêu xe đóng gói, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4. Tới ngày 1/1/2022, các loại xe trên vận dụng tiêu chuẩn khí thải 5.
Cũng trong khoảng đầu 2017, các loại môtô nhị bánh đóng gói, lắp ráp và nhập khẩu mới phải vận dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3.
Ngoài ra đó, động cơ và nhiên liệu (xăng dầu) cho các loại loại ôtô, môtô nhì bánh có lắp động cơ nhiệt cũng bao gồm các mức tương ứng với tiêu chuẩn khí thải.
Chi tiết, xăng dầu mức 2 được sử dụng cho các loại siêu xe, môtô nhì bánh có lắp động cơ nhiệt đang lưu thông bây giờ. Xăng dầu mức 3, mức 4, mức 5 được dùng cho xế hộp, môtô nhị bánh có lắp động cơ nhiệt đóng gói, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Chấp hành quyết định số 49, Bộ Công nghệ và Công nghiệp đã ban hành Quy chuẩn khoa học nước nhà về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh vật học. Theo quy chuẩn này, trên hoạt động mua bán có thể sinh tồn 9 loại xăng không chì, gồm RON90-II; RON92-II; RON95-II; RON92-III; RON95-III; RON98-III; RON92-IV; RON95-IV; RON98-IV (trước đó chỉ có 3 loại).
Tương tự, chủng loại sản phẩm đối với xăng E5 và E10 và diesel cũng tăng lên gấp 3 lần.
"Nhân tố này sẽ gây gian truân cho các tập đoàn điều hành nhà nước khi thực hiện điều hành về thuế, phí, chống ăn gian thương mại; gây gian khổ cho các công ty mối manh buôn bán xăng dầu, các doanh nhân và người tiêu xài trong việc chọn lựa loại xăng dầu thích hợp", Bộ Công Thương bình chọn.
Để thực hiện nhiệm vụ, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các bộ Liên lạc vận chuyên chở, Công nghệ và Công nghệ, Vốn đầu tư; một vài dắt mối về đóng chai và kinh doanh xăng dầu như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổ chức Xăng dầu vn; các hiệp hội và các tổ chức liên quan đánh giá việc thi hành quyết định 49.
Trên cơ sở vật chất tổng hợp các quan điểm của các bộ, ngành, công ty, Bộ Công Thương đã đề xuất các biện pháp đảm bảo kết hợp lợi ích của đơn vị đóng chai, kinh doanh xăng dầu, các tổ chức đóng chai, du nhập siêu xe, xe máy, bảo đảm việc thực hiện lịch trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải động cơ. Sau đó, Bộ công bố Thủ tướng chú ý quyết định.
Kiều Linh
Xem tại: tinnhanh
Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon