Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Choáng với số tiền 2,5 tỷ USD cho một tựa game của Microsoft | GameSao

Tags

Tham gia tháng Chín năm 2014, khi Microsoft sắm lại Mojang, tổ chức kinh doanh khiến cho ra tuồng chơi đang được mến mộ Minecraft, với một cái giá thật rồ dại 2,5 tỷ đô la Mỹ, không người nào nhân thức ký hợp đồng đó để khiến cho gì.

Trò chơi này trở thành thật kỳ cục khi đứng cạnh Microsoft, công ti vốn kiếm tiền căn bản trong khoảng hệ điều hành Windows và các phần mềm hỗ trợ công việc. Cho nên, hàng triệu giáo đồ của trò chơi Minecraft lo ngại rằng trò chơi này sẽ bị phá hủy dưới bàn tay của công ti mẹ, hoặc Microsoft sẽ hạn chế trò chơi này trong khuôn khổ máy Xbox và nền tảng Windows.

Nhưng nhị năm sau, Minecraft lại trở nên càng ngày càng bình thường hơn và hỗ trợ phổ thông hơn bao giờ hết. Công ty Mojang cho nhân thức, kể từ đầu năm nay, mỗi ngày có khoảng 53.000 bản Minecraft đã được bán. Hơn 100 triệu bản đã được bán qua PC, iPhone, Android, Xbox, Sony PlayStation và Nintendo Wii U trong suốt thời điểm sinh tồn của trò chơi đã 5 năm tuổi này.

Chẳng những thế, những phác thảo đầu tiên cho tham vọng lớn hơn của Microsoft khi thâu tóm trò chơi này khởi đầu sinh ra rõ nét.

Tham gia tuần trước, khi mà hơn 10.000 fan chung thủy của Minecraft phấn khởi với việc tập trung tại hội nghị Minecon ở Anaheim, Matt Booty, quan chức cao cấp của Microsoft phụ trách giám sát Minecraft, chia sẻ nguyên do tại sao Microsoft tin rằng trò chơi này là một quân bài cần thiết để hãng duy trì vị thế của bản thân mình khi quả đât đang chuyển dịch sang điện thoại thông minh cũng như bất cứ nền tảng mới nào hiện ra tiếp theo.

Hội nghị Minecon 2016 ở Anaheim.

Theo Booty nói với Business Insider, vấn đề công chúng thường nhầm lẫn là Microsoft sẽ thâu tóm Mojang để tăng mạnh cho Xbox, hoặc Windows, hoặc bộ phận buôn bán nào đó của hãng này.

Thay tham gia đó, Mojang giống như các hãng đồ chơi, Mattel (thiết kế năm 1945) và Lego (xây dừng năm 1949) khi đã giúp cả trẻ con và người lớn biểu thị sức sáng tạo của bản thân trong gần một thế kỷ nay. Những gì Microsoft đang khiến cho là đặt nền tảng để biến Minecraft thành một nhãn hiệu trong trái đất hậu iPhone, thậm chí sẽ sinh tồn trong 100 năm nữa.

Không có nguyên nhân gì Minecraft không thể biến thành một trong những thương hiệu đó.” Booty cho biết. “Các quyết định đang được đưa ra sẽ duy trì tác động của chính mình trong khoảng 5 tới 10 năm nữa.”

Người quản gia của tương lai

Khi Booty, cựu CEO của hãng Midway Games và cũng là quan chức của Xbox, đảm nhiệm địa điểm đứng đầu tại phòng ban Minecraft của Microsoft – anh đã đề cập đến vị trí này như vai trò của “một quản gia” – khi nó đồng hành sự ủy nhiệm của CEO Microsoft Satya Nadella và người đứng đầu Xbox Phil Spencer: hãy đi và mày mò càng rộng rãi trong khoảng Mojang càng tốt.

Chúng tôi có thể sẽ có được đa dạng thứ hơn nữa khi học hỏi từ Mojang, chứ ko phải trái lại.” Booty cho biết. Quả thực, dường như việc hình thành trên hàng loạt các nền móng không giống nhau như PC, Mac, iPhone, Android, trang bị thực tại ảo, ... của Minecraft đã truyền ngẫu hứng cho Microsoft. Người kếch xù về phần mềm này đã có những động thái để bảo đảm rằng các phục vụ như Microsoft Office 365 chạy tốt trên iPhone và Android.

Nhìn xa hơn tham gia tương lai, nhường nhịn như Microsoft đang đặt cược lớn vào quan điểm cho rằng chuột và bàn phím sẽ trở nên lạc hậu và điện toán sẽ bước tham gia kỷ nguyên mới, nơi bạn vấn đề khiển mọi thứ bằng sự cấu kết giữa âm thanh và cử chỉ của bàn tay.

Hình như đó, Minecraft với bí quyết điều khiển dễ chơi và dễ học để xây dựng nên các kiến tạo ba chiều, sẽ là cầu nối thích hợp độc nhất tới tương lai đó. Chả hạn tiêu biểu của nó là hình ảnh người chơi thực hiện các thao tác của Minecraft ưng chuẩn chiếc kính 3 chiều Hololens của Microsoft.

Trong tương lai không xa, Minecraft có thể là người đi đầu cho thế hệ tiếp theo của Microsoft Office và các khí cụ tương tự như nó, để giúp đại chúng xong xuôi mọi thứ trong thế giới thực tại ảo, thực tiễn tăng cường theo đẳng cấp Hololens và còn hơn thế nữa. Giao diện có thể đổi mới, nhưng cách thức mọi thứ hoạt động vẫn là một hằng số ít thay đổi.

ngừng thi côngĐây sẽ là nhân tố tốt không chỉ cho Minecraft mà còn cả cho Microsoft. Và nó càng cần thiết hơn trong thời đại trái đất công nghệ thay đổi chóng mặt như bây chừ. Trang bị tới và đi liên tục, nhưng Minecraft là một vật phẩm có khả năng vượt lên được những sự đổi mới về nền tảng đó.

Một trò chơi sẽ sống sót tới 100 năm

Microsoft và Minecraft cũng san sẻ với nhau một chỉ tiêu rất cần thiết khác: giúp đại chúng “khiến cho được rộng rãi hơn.”

Tôi cho rằng với trị giá then chốt của bản thân, Minecraft phù hợp với tầm nhìn đó.” Booty cho biết. Anh nhấn mạnh thêm, cũng như với Microsoft PowerPoint là một công cụ căn bản để phát triển các bài thuyết trình, Minecraft là một “nền tảng cho sự thay đổi” nhằm động viên sự sáng tạo của mỗi game thủ.

Ngay trong khoảng version đầu tiên của trò chơi này, người chơi đã sử dụng những nguyên liệu dễ chơi nhiều người biết đến của Minecraft để xây nên những kiến trúc và kết cấu phức tạp hơn bao giờ hết, hay sao chép lại những tòa nhà nổi tiếng như trong thế giới thực và thậm chí cả những món đồ đáng ngạc nhiên như một chiếc máy điện tử cầm tay Nintendo Game Boy.

Hình ảnh một ổ cứng máy tính đang hoạt động, nhưng được minh họa bằng các hình khối của Minecraft.

Và tổ chức kinh doanh vẫn chắc chắn duy trì các “mod”: những sửa đổi chuẩn y game thủ tùy biến trò chơi với mọi thứ, trong khoảng cải tiến đồ họa, cho tới những chiếc xe đua, và cả những hình đồ họa mô hình những con bò đang được nuôi như trong trái đất thực .

Mojang cung ứng các công cụ thông minh nền tảng, cách thức gameplay căn bản, và cách chơi trực tuyến để rất nhiều có thể gắn kết với nhau. Nhưng cũng như Lego, những gì quần chúng làm các công cụ này là tùy thuộc vào họ. Theo CEO của Mojang, ông Jonas Mårtensson, chính sự linh hoạt đó sẽ giúp Minecraft đứng vững được với thời gian.

Microsoft cũng đang dùng những điều khuyến khích sự sáng tạo nói trên để đặt cược cho cuộc đầu cơ dài hạn của mình: cả một thế hệ lớn lên với Minecraft sẽ xem nó như một cách thức tiêu chuẩn để họ diễn đạt ý tưởng và khái niệm của mình trong nhân loại ba chiều, cũng tương tự với cách Microsoft Word biến thành tiêu chuẩn cho việc viết các thủ tục và công bố hiện thời.

Đa số đứa trẻ đang lớn lên, và Minecraft là cách mà những đứa trẻ đó dùng để mô tả trái đất như thế nào với chúng.” Booty cho nhân thức. Chúng ta cũng đã thấy vài thứ có thể sử dụng trong các ngành khác, không hề trò chơi. Chả hạn như Minecraft đang là không gian xuất sắc để thí điểm các trí não nhân tạo.

Thiết kế nên nhãn hàng

Trước hết Minecraft là một đoạn ghi hình game. Nhưng cũng giống như Lego và Mattel lúc trước, Mojang đã biến Minecraft thành một thương hiệu phổ biến chuẩn y phổ quát công cụ truyền thông không giống nhau. Trên thực tiễn, bản thân Lego và Mattel cũng đang khiến cho các đồ chơi Minecraft, Target và các hệ thống cửa hàng khác bán quần áo có in hình Minecraft, hãng Warner Bros đang đóng hộp một bộ phim về Minecraft để tạo ra vào năm 2018.

Bộ đồ chơi Lego với các hình ảnh của Minecraft.

Tuy nhiên, Booty cho biết, bất chấp tăm tiếng của Minecraft đối với một trò chơi trẻ con, việc duy trì thương hiệu đó có thể phức hợp hơn một tẹo. Hiện tại, các phân tích của Mojang cho thấy độ tuổi làng nhàng game thủ Minecraft lại là từ 28 đến 30 tuổi. Hơn nữa, Mårtensson cho nhân thức, tỷ lệ game thủ có khuynh hướng 55% nam và 45% nữ, tốt hơn nhiều so với phần nhiều các đoạn ghi hình game khác, và đó là vấn đề làm họ “thực sự kiêu hãnh.”

Cũng chính vì vậy, cả Mojang và Microsoft đều phải tiếp xúc một bí quyết cẩn trọng về bí quyết định vị Minecraft, nhằm duy trì sự yêu mến của người chơi một bí quyết bất biến và tốt đẹp, kể cả khi họ lớn lên. Nó chẳng thể được định vị như “trò chơi cho các cậu nhỏ xíu” hay “một trò chơi cho các cô gầy.” Ví như nhì công ty nghĩ là Minecraft là một trò chơi cho trẻ thơ, họ sẽ xa lánh những người chơi lớn tuổi. Còn ví như họ nói rằng đó là trò chơi của người lớn, những đứa nhỏ bé sẽ không đon đả nữa.

Cho đến nay, những đứa trẻ vẫn là những người hâm mộ có ngôn ngữ trọng lượng nhất, và Mojang khác biệt tự hào về thực tế rằng đó là trò chơi mà cha mẹ và những đứa con có thể chơi cùng nhau. Hơn nữa, những đứa trẻ chuộng Minecraft rất có thể vẫn sẽ thương mến trò chơi này khi lớn lên. Nhưng họ vẫn cần duy trì tình cảm đó của người chơi. Ông Booty nghĩ rằng, chỉ cần Mojang trở thành xa lánh game thủ hoặc cha mẹ của người chơi, họ sẽ phản bội lại vai trò "người quản gia" của chính mình với trò chơi này.

Bởi thế, trước mắt Mojang sẽ thải trừ mạnh tay việc quảng cáo trong trò chơi. Còn trong góc nhìn dài hạn hơn, điều này cũng có nghĩa Microsoft sẽ trong khoảng bỏ các thỏa thuận bán hàng hấp dẫn ví như nó không phù hợp với tiêu chuẩn của họ. Bạn chẳng thể bán một vật phẩm kém chất lượng khi bạn muốn xây đắp một nhãn hiệu tuyệt vời.

Hợp nhất trên mọi nền móng

CEO của Mojang, ông Mårtensson cho biết, mục tiêu lớn tiếp theo là “số đông game thủ trên hầu hết các nền móng có thể chơi với nhau.”

Hiện nay, game thủ Minecraft trên iPhone, Android, Samsung Gear VR và Windows 10 đã có thể chơi cùng với nhau trên mạng nội bộ không dây, mà không cần phải cấu hình thêm. Một phục vụ thuê bao trả phí, được gọi là “Minecraft Realms” được đưa ra nhằm giúp những người chơi xây dựng một trái đất trực tuyến để họ có thể chơi phổ biến cùng với nhau dù cách xa nhau đến hàng dặm.

Addon "Alien Invasion" trên version Minecraft: Pocket Edition.

Một bước tiến lớn khác để hướng tới tiêu chí này là đưa số đông các version chính của Minecraft trên PC, điện thoại và máy cầm tay, tới gần nhau hơn về chức năng. Một bạn dạng cập nhật mới cho các phiên bản trên iPhone, Android và Windows 10 sẽ hình thành trong bốn tuần 10 nhằm bổ sung những hỗ trợ cơ bản cho các mod, cộng với các công dụng khác từ phiên bản trên PC.

Vậy vấn đề này có nghĩa là đến một ngày nào đó, sẽ chỉ còn độc nhất vô nhị một version Minecraft mấu chốt, không còn các điểm đặc biệt và thống nhất trên phần đông các vũ trang, để người chơi có thể chơi cùng với nhau? “Có thể như thế.” Ông Mårtensson cho biết. Mặc dầu Booty đã từng nói đùa về những dị đồng về “lộ trình và thời gian biểu” sau vụ mua bán mua lại, cả nhị công ti đều đang sánh bước bên nhau.

Cả nhị đều không có kế hoạch để giảm bớt những gì đang làm Minecraft trở thành hoàn hảo như ngày bữa nay, và mọi dự định đều nhằm duy trì sự thu hút của nó cho phần nhiều người chơi, trên mọi vũ trang, mặc dầu họ thích chơi nó theo cách thức như thế nào.

Bạn sẽ không cần phải run sợ thêm nữa.” Mårtensson cho nhân thức trong thông điệp ông gửi đến những game thủ Minecraft. Khi Microsoft dự tính trước tương lai cho mảng kinh doanh của riêng mình qua trò chơi này, nó cùng lúc cũng đem đến chờ đợi cho những game thủ của bản thân mình.


Xem tại: tinnhanh


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon